Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Chia sẻ cách tiết kiệm nước sinh hoạt hiệu quả

Thời gian gần đây,tình trạng khan hiếm nước sạch sinh hoạt đang trở nên phổ biến trên toàn cầu.Theo các nhà khoa học thì đến khoảng năm 2025 sẽ có chừng 3 tỷ người không có nước sạch sinh hoạt trong đời sống thường ngày .Việc thiếu nước sạch sẽ khiến cho nhiều dịch bệnh bùng phát ở con người như virus,vi khuẩn lây lan,các bệnh về tiêu hóa,hô hấp…

Để giáp đáp cho vấn đề thiếu nước thì có rất nhiều nguyên nhân được kể đến như sự gia tăng dân số,biến đổi khí hậu,sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp dẫn đến việc khai thác bừa bãi gây ra nguồn nước ngầm hay các sông hồ bị mất dần.Do đó việc tiết kiếm và gìn giữ nguồn nước sạch là một điều vô cùng cần thiết và mỗi con người chúng ta ai cũng phải có trách nhiệm giữ gìn nguồn tài nguyên đáng quý ông trời ban tặng này.
tiet-kiem-nuoc-sinh-hoat
Nước sạch là nguồn tài nguyên thiên nhiên vô giá
Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn một vài mẹo vặt hữu dịch để tiết kiệm nguồn nước sinh hoạt của bạn và gia đình,công sở…
-Đầu tiên,hãy kiểm tra hệ thống dẫn nước của gia đình bạn. Nếu phát hiện rò rỉ thì bạn nên sửa chữa ngay lập tức không nên để thời gian hỏng lâu.Hãy thay thế bằng những thiết bị tốt nhất như đường ông,van nước,đồng hồ đo lưu lượng nước…tốt nhất.Nếu bạn không chắc chắn nguồn nước của bạn bị rò rỉ thì nên khoảng 3-4 tiếng sau quay lại kiểm tra đồng hồ nước xem kết quả chính xác hay không.
-Thứ 2 ,bạn nên điều chỉnh cơ cấu xả nước ở bồn cầu đến mức thấp nhất để đảm bảo một lượng nước xả vừa đủ sau mỗi lần bạn sử dụng.
-Thứ 3, Hãy chắc chắn rằng tất cả các vòi nước nhà bạn đều được trang bị thiết bị sục khí. Kiểm tra đầu vòi tắm hoa sen nhà bạn. Nếu chưa đến 30 giây, vòi hoa sen chảy được gần 5 lít nước thì tốt nhất là bạn nên thay đầu vòi hoa sen mới. Đó thực sự là cách sử dụng nước khôn ngoan dành cho bạn.
-Thứ 4, Khi sử dụng nước đánh răng, rửa tay hay rửa mặt… bạn dùng cốc hoặc chậu nhỏ để hứng nước. Rất nhiều người có thói quen dùng tay hoặc vò khăn mặt trực tiếp dưới vòi. Làm như thế bạn sẽ không kiểm soát được lượng nước chảy ra và gây lãng phí nước.
-Thứ 5,Bạn nên cho tất cả bát đĩa sau khi ăn vào thau, chậu ngâm. Khi rửa xong bạn không nên tráng bát đĩa trực tiếp dưới vòi nước mà nên hứng nước ra thau, chậu để tráng. Với cách làm này, mỗi tháng bạn sẽ tiết kiệm được một lượng nước đáng kể.
-Và cuối cùng ,nếu gia đình có hồ bơi ,hay bể cá to thì nên giữ lại những nguồn nước đã xử lí bể bơi hoặc bể cá để dung cho việc tưới cây,hay chải thảm,rửa sân nhà.
tươi cây bằng nước sinh hoạt xử lý
tươi cây bằng nước sinh hoạt đã được xử lý
Hy vọng với những chia sẻ ít ỏi trên sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm nước sinh hoạt cho gia đình một cách hiệu quả và tốt nhất
Nguồn http://donghonuoc.org/meo-vat-tiet-kiem-nuoc-sach-sinh-hoat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét