Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Bảo vệ nguồn nước cho chính bạn và tương lai!

Bảo vệ nguồn nước là một điều rất quan trong trên toàn thế giới.Không có nguồn nước sẽ không có sự sống con người.Mỗi chúng ta hay đồng hành và cùng bảo vệ gin giữ nguồn tài nguyên quý giá này mà ông trời đã ban tặng.
bảo vệ nguồn nước ngọt
Hầu hết mọi người trên thế giới có được nước của chúng tôi từ các con sông và hồ nước, trong đó có phần lớn người nghèo nhất trên thế giới.
 Nhưng một nửa của 500 con sông quan trọng nhất trên thế giới - nguồn nước cho hàng trăm triệu người - đang suy giảm nghiêm trọng hoặc bị ô nhiễm * Khoảng 40 phần trăm của các con sông ở Việt Nam là quá ô nhiễm để câu cá và bơi *
Thiếu nước có thể sẽ là một thực tế của cuộc sống đối với hầu hết mọi người trên hành tinh này trong vòng mười năm tới. Chúng tôi không thể đủ khả năng để gây ô nhiễm và hủy hoại các nguồn nước uống của chúng ta. Nhưng đó chính xác là những gì chúng tôi đang làm - thường mà không biết.
Rừng, đồng cỏ và đất ngập nước là các bộ lọc nước tự nhiên. Họ giúp giữ xói mòn và ô nhiễm chảy vào vùng biển của chúng ta và họ chậm nước mưa xuống, gửi nước hơn vào nguồn cung cấp đất. Tuy nhiên, mỗi năm chúng ta mất 32 triệu ha rừng - đó là rất nhiều các bộ lọc nước, đi, mỗi năm.
Chúng tôi đang phải đối mặt với ô nhiễm nặng, nước không an toàn và nhiều nguy cơ thiếu nước và khan hiếm. Cuộc khủng hoảng này là có thật, nó đang xảy ra bây giờ và nó ngày càng tệ hơn nhanh chóng.
Tất cả các cộng đồng người trong tất cả 64 tỉnh thành và hơn 30 quốc gia để bảo vệ nguồn nước. Chúng tôi làm việc trên mặt đất để:
Ngăn chặn nạn phá rừng và phá hủy các cánh đồng cỏ - Bộ lọc nước tự nhiên
Khôi phục rừng và đồng cỏ đó đã bị mất hoặc bị hư hỏng và xói mòn đưa vào vùng biển của chúng tôi
Trang bị cho nông dân với cách thiết thực để giữ hại run-off ra khỏi vùng biển của chúng tôi
Khôi phục vùng ngập mà hành động như bọt biển và nước gửi xuống vào nguồn nước ngầm và ô nhiễm lọc ra khỏi dòng sông
Tạo khoa học mới giúp xác định các mối đe dọa lớn nhất đối với vùng biển của chúng ta và những cách hiệu quả nhất để chống lại chúng
Nhưng chúng tôi hiểu rằng tự nhiên sẽ không giải quyết được tất cả mọi thứ, vì vậy chúng tôi đang tìm kiếm những cách thức mới để giảm lượng nước sử dụng. Hơn 70 phần trăm lượng nước rút từ thiên nhiên dành cho nông nghiệp, vì vậy chúng tôi đang giúp nông dân tiếp cận các công nghệ và phương pháp mới sử dụng ít nước trong khi tiếp tục sản xuất các thực phẩm chúng ta cần.
Dưới đây là một vài ví dụ về những gì donghonuoc.org đang làm gì để bảo vệ nguồn nước ngọt trên toàn thế giới. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét