Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Đồng hồ đo lưu lượng nước có mấy loại ?

Nhu cầu sử dụng nước đang ngày càng gia tăng, cộng với đó là dân số thế giới ngày càng phát triển đã khiến cho nguồn nước ngày càng trở lên khan hiếm. Sự nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước cho nhu cầu hệ sinh thái chỉ mới được lên tiếng gần đây. Các quốc gia trên thế giới trong đó có cả việt nam đã và đang từng bước xây dựng những hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân nhằm hạn chế việc khai thác nguồn nước ngầm và đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước của con người. Tuy nhiên để kiểm soát được việc sử dụng nguồn nước của người dân thì cần phải có các thiết bị theo dõi và đồng hồ đo lưu lượng nước đã được lựa chọn để làm việc đó.



Chức năng chính của đồng hồ nước là thống kê, kiểm soát lượng nước sử dụng hằng ngày của các gia đình, khu chung cư cũng như các công trình và thông báo cho người dùng bằng các thông số, chỉ số trên màn hình. Từ các thông số đó người dùng sẽ biết được mức chi phí của mình phải trả cho nhà cung cấp.
Ưu điểm của loại đồng hồ nước là giúp người dân chủ động trong việc kiểm soát sử dụng nguồn nước, dễ dàng sử dụng tháo lắp, không tốn các chi phí vận hành


Đồng hồ kiểu thể tích: là loại đồng hồ đo nước có buồng đong với thể tích đã biết và cơ cấu truyền động theo nguyên lý lần lượt nạp đầy nước vào buồng đong và sau đó xả hết, thiết bị chỉ sẽ tính thể tích dòng chảy bằng tổng số chỉ sẽ tính thể tích dòng chảy bằng tổng số các thể tích đã chảy qua đồng hồ, so với đồng hồ kiểu tốc độ thì ảnh hưởng của của độ nhớt chất lỏng lên sai số chỉ thị của đồng hồ thể tích nhỏ hơn nhiều tuy nhiên về kết cấu đồng hồ thể tích phức tạp hơn nên việc sử dụng cũng kém phổ biến hơn nhất là đối với đường ống có kích thước lớn.



Đồng hồ đo nước kiểu tốc độ: dựa trên nguyên lý đếm tổng số vòng quay ( hoặc chu kỳ) của bộ phận chuyển động để tính lượng chất lỏng chảy qua, đồng hồ được lắp trên đường ống kín, có bộ phận chuyển động ( tua bin) hoạt động trực tiếp nhờ tác động của dòng chảy, bằng cơ cấu cơ học hoặc cơ cấu khác, hoạt động của bộ phận chuyển động được truyền tới thiết bị chỉ thị để tính tổng lượng nước chảy qua. 
Đồng hồ kiểu tốc độ được chế tạo và lắp đặt cho các đường ống có đường kính từ 10 đến 1000 mm, nhược điểm của loại này là các gối đỡ chóng bị mòn vì vậy sẽ mau hỏng nếu có cặn cơ khí lẫn trong nước. Đồng hồ nước kiểu tốc độ thường được sử dụng phổ biến trong sinh hoạt của các hộ gia đình.

Được bán tại các cửa hàng bán đồng hồ nước với mẫu mã đa dạng và giá cả phù hợp. Ngoài các cửa hàng truyền thống đồng hồ đo lưu  lượng nước còn được bày bán trên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Ở nơi đây bạn sẽ được tìm hiểu về chất lượng, giá thành của sản phẩm cũng như so sánh nó với các đơn vị khác. Mua sắm qua mạng sẽ mang lại cho bạn những giá trị thực và tiện ích hơn nhiều lần. 

Để được tư vấn và hỗ trợ bạn có thể truy cập vào website http://donghonuoc.org/ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

MIỀN BẮC: Số 19, Lô 1C, Đường Trung Yên 11D, KĐT Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội. (Số 19, Ngõ 40, Trung Kính — mang chỗ đậu ôtô)
Điện thoại: 1900 9491- 024–628 54021–024–6285 4023–024–6266 3665
MIỀN NAM: Số 84, đường số 3, khu cư xá Chu Văn An, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 1900 9491- 08 3511 1078
Email: Support@maxbuy.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét